เราเคยนั่งคุยกันที่นั่น

พฤษภาคม 9, 2008

ณ ภูเขาเปื้อนเมฆแห่งนั้น เราเคยนั่งคุยกันถึงความฝัน ความประทับใจ และอะไรอีกมากมาย

Photobucket
โดม: ถ้าปัตตานีสงบ ผมอยากกลับไปเปิดร้านกาแฟเล็กๆ ที่นั่น

Photobucket
กิ๊ก: ไม่มียาตัวไหนรักษาได้เท่ากำลังใจจากเพื่อนมนุษย์

Photobucket
ป้อง: ผมอยากเป็นสถาปนิกและนักเขียนครับ

Photobucket
นัตตี้: ลงไปว่าผมเป็นวิศวกรสิ่งแวดล้อม นั่นเป็นสิ่งที่ผมอยากทำ

Photobucket
แช่ม: หนูอยากเป็นหมอฟันที่ประเทศลาว ต้องประเทศลาวด้วยนะ

Photobucket
ภูมิ: ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากเปิดสำนักพิมพ์ของตัวเอง

Photobucket
พี่เอี้ยง: วันหนึ่งจะมีหนังสือสักเล่มที่มีชื่อเราอยู่บนปก

Photobucket
บีม: บีมจะไม่ยอมเป็นพนักงานออฟฟิศที่น่าเบื่อ

Photobucket
เกียง: ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากทำหนังสักเรื่อง

Photobucket
บอย: ผมอยากเปิดเว็บไซต์สำหรับเด็กลพบุรี

Photobucket
ขวัญ: ขวัญอยากทำงานวิจัยที่ไม่วางไว้บนหิ้ง แต่มีประโยชน์กับชุมชน

Photobucket
เจน: เราอยากเป็นอาจารย์ให้ได้เหมือนอาจารย์ของเรา

Photobucket
แป้ง: เราชอบเดินทาง เราอยากจะเดินทางรอบโลก

Photobucket
เม: โลกนี้มีความแตกต่างระหว่างคนมากมาย หนูอยากช่วยได้เล็กๆ น้อยๆ ก็ดี

Photobucket
นานา: หนูอยากศึกษาเรื่องการตกแต่งภายใน จะได้ไปช่วยงานพ่อแม่ที่ร้าน

Photobucket
ตาล: จริงๆ แล้วตาลไม่รู้ว่าตาลอยากเป็นอะไร แต่ที่แน่ๆ ตาลชอบภาษาจีน

Photobucket
ฮิม: อยากเป็นสถาปนิก ฮิมอยากสร้างตึก สร้างบ้านครับ

Photobucket
เบียร์: พี่บอกว่าพี่ชอบฟังความฝัน แล้วคนไม่มีฝันจะทำไงดี

Photobucket
บดินทร์: ผมอยากมีร้ายขายยาที่เปิดเพลงแจ๊ส และมีมุมจิบกาแฟเล็กๆ

(ติดตามตอนต่อไป)

110 Responses to “เราเคยนั่งคุยกันที่นั่น”

  1. ((@_@))..** pond... Says:

    ดีจัง ได้อ่านความฝันของเเต่ละคนด้วย

    วิวข้างหลังสวยจังเลยค่ะ

  2. tani~* Says:

    วิวสวยจิงๆแร่ะ

    พี่ปอนนางงาม

    555+

  3. echaba Says:

    แอ๊ด..

    ชอบเฮีย บดินทร์ ให้ความรู้สึกแบบ..กลั้วอ่ะกลั้ว (เข้าใจป่ะ) – –
    แต่ที่รู้สึกว่าทุกคนเหมือนกันก็คือ ความชัดเจนในตัวเอง
    นี่ล่ะน่าอิจฉาที่ซู้ดดด.. เยี่ยม!

    กริ๊ก..

  4. moohJiB Says:

    แต่ละฝันน่าสนใจทั้งนั้น

  5. moohJiB Says:

    วิวสวยมากเลย อิจฉาจัง

  6. นายหมูตุ้ย Says:

    พี่เอ๋ทำผม…ตาแดง

    ปล.กำลังอ่อนแออย่างหนัก

  7. ชายกลาง Says:

    อ๋อ เข้าใจแล้วล่ะ

    ชอบความคิดของเบียร์จัง

    ทุกคนมีฝันที่แตกต่าง

    แล้วผมล่ะฝันอยากทำไร ตอบตัวเองไม่ได้

  8. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    ชอบของเบียร์เหมือนกัน (พี่ยืนอยู่หลังกล้องไม่รู้เลยนะ ว่าเบียร์พูดประโยคนี้ ขอบคุณพี่เอ๋ที่นำมาแบ่งปันค่ะ)

    ถ้าใครชอบวิวด้านหลัง(และอาจรวมถึงวิว สะดือแดงซึ่งน่ารักมาก) ช่วยขอบคุณพี่ก้องนะคะ ที่ยอมย้ายมานั่งตรงนี้ตามที่แนะนำ เห็นแล้วทุกคนดูยิ่งใหญ่ และเป็น “คนสำคัญ” จริงๆค่ะ

  9. หนุน Says:

    ที่ไหนเนี่ย สวยจัง ท่าทางบรรยากาศดี (^_^)

  10. pattararanee Says:

    โอ๊ะโอ๋น้องเอ๋

    เอารูปไม่สวยของป้ามาแปะ

    “อายอะ”

    โชคดีที่วิว(ไม่ใช่เด็กดือแดงเน้อ ^^)ด้านหลังนั่นสวยมากกกก

  11. ((@_@))..** pond... Says:

    วิวจริงๆ น่ะสวยมากกก..ก.

    เเละวิว เด็กดือเเดงน่ะทั้งสวยเเละน่ารักจ้า 🙂 รวมถึงนิสัยด้วย

    ชมกันเองป่าวเนี่ย อิอิ

  12. หัวยุ่ง Says:

    วิวสวยมากๆเลย ขอให้ฝันนั้นเปนจิง

    เพี้ยง!!!

  13. ซายด์ Says:

    ฝัน กำลัง ทำร้ายอยู่คะ ควรละทิ้งฝันมั้ย

  14. May* Says:

    ซายด์..เราคิดว่าฝันไม่น่าจะทำร้ายได้นะ
    น่าจะเป็น..อะไรซักอย่าง อย่างอื่นมากกว่าอ่ะ

    เรากลับมาจากทริปนี้แล้วเรารู้สึกว่าฝันมันมีพลัง(จริงๆเหอะพี่เอ๋!)
    เรากำลังมุ่งมั่นสู่ฝันของเรามากขึ้น..เราขอแบ่งพลังนั้นให้นะ..ชาร์จพลังไปหาๆ

    พี่เอ๋..ที่เราอยากช่วยคนอ่ะ เราไม่ได้พูดถึงโรงหนังเลยแฮะตอนนั้น
    เราถือว่ามันเป็นอย่างหนึ่งที่เราอยากใช้เป็นสื่อ เป็นเครื่องมือนะ
    แต่ว่า พี่สามคนทำหนูเกร็งนิดนึงเหอะ นึกไม่ออก ตื่นเต้นชะมัดอ่ะ

  15. May* Says:

    เออ..ขออีกที ชอบท่าแป้งอ่ะ ดูกำลังฝันดีอ่ะ

    รอติดตามความฝันคนอื่นๆในภาครูปถ่ายนะค้า 🙂

  16. บีมบองก้า Says:

    พี่เอี้ยงดูจริงจังดีออก ผ้าคลุมไหล่นั่นทำให้ดูเท่ห์ขึ้น2เท่า
    ท่าพี่เจน โอเปร่ามากๆ
    แป้งก็ดูดี
    ฮิมแอ๊บแบ๊วดีอ่ะ
    น้องนานาก็เท่ห์อ่ะ
    โอยดูดีกันหมด

  17. ((@_@))..** pond... Says:

    จะรอติดตามอ่านความฝันต่อนะคะ

    ตะกี้ยิ้ม เภสัชสาวของเราเเวะมาออฟฟิศเอาคุ๊กกี้มาฝากพี่ก้องกะปอนด์ด้วยเเหละ

    อร่อยๆ อิอิ

    ทริปนี้นี่รักกันจริงๆ เลยเนอะ 🙂


  18. วิวข้างหลังก็สวยดี
    ฝันที่อยู่ข้างหน้าก็สวยงาม
    ดูแล้วอิ่มฝัน..^^

  19. ple proof Says:

    โห…วิวข้างหลังเป็นดอยหลวงเชียงดาว
    เสียใจ ที่ไม่ได้ไปสัมภาษณ์ตอนนั้น

    ป.ล. อ่านความฝันทุกคนที่ประกอบรูปแล้ว น้ำตาจะไหล
    มันมีพลังยังไงบอกไม่ถูก

  20. pattararanee Says:

    น้องปอนด์ says….
    “ตะกี้ยิ้ม เภสัชสาวของเราเเวะมาออฟฟิศเอาคุ๊กกี้มาฝากพี่ก้องกะปอนด์ด้วยเเหละ

    อร่อยๆ อิอิ

    ทริปนี้นี่รักกันจริงๆ เลยเนอะ”

    โอ้ววว ว้าววว หัวกระได เดย์โพเอ็ทส์ ไม่แห้งแล้วววววว ฮิ้วววว ^^

  21. oum Says:

    ฉากหลังสวยมากเลยอะ
    อยากได้แบบนั้นบ้าง
    ไม่น่ามัวแต่วิ่งเล่นเลยเรา
    : P


  22. ทำไมรูปของคนอื่นดูดี มีพลังกันหมดเลย
    แต่รูปผมดูหน้าเหียกจัง =”= สรุปได้ว่าองศาไม่เหมาะล่ะมังเนี่ย

    ล้อเล่นนะครับพี่เอ๋ ขอบคุณมากๆ ครับ ^^

    ความฝันพี่หมอกิ๊ก ทำให้ผมนึกถึงละครเพลงของป้าเบิร์ด อโรคา จอมยากับยาใจ
    “ไม่มียาตัวไหน รักษาอดีตฝังใจ ทดแทนที่ขาดหายไป ได้เหมือนหัวใจที่รักเธอ…”

  23. เจน Says:

    เบียร์ถามเราบนรถไฟขากลับว่า “พี่รู้ได้งัยว่าพี่ชอบอะไร”
    เรามองเข้าไปในตาเธอ ดูเธอจะกังวลเกี่ยวกับความฝันของเธอ
    แอบมองเห็นเธอนั่งเหม่อมองวิวนอกหน้าต่าง
    เราแค่อยากบอกเธอว่า เราแอบช่วยลุ้น แอบเป็นกำลังใจ
    ให้เธอเจอสิ่งที่เธอฝัน สิ่งที่เธอชอบ
    แต่เสียดายที่วันนั้นเราไม่ได้บอกเธอ
    เสียดายที่เราไม่ได้ให้ MOMO เธอไปวันนั้น

    ปล. พี่เอ๋ รู้สึกว่าทริปนี้จะมีแต่คนงามๆ รูปเจนขี้เหร่สุดแล้วอ่ะTT


  24. ไม่จริงครับ พี่เจน ดูของผมดิ
    ^o^

  25. ((@_@))..** pond... Says:

    หัวกระไดไม่เเห้งเเต่ไหนเเต่ไรเเล้วค่ะพี่เอี้ยง

    ไม่ใช่คนอื่นมาเยอะหรอกนะ

    มีเเต่พนักงานเดินกันขวักไขว่เลย 55++

  26. ยิ้ม Says:

    บดินทร์ อยากเปิดร้านยาที่เปิดเพลง แจ๊ส แอนด์มุมจิบกาแฟ

    เราว่าอย่างบดินทร์เหมาะกะ มุมจิบยาดองมากกว่า กร๊ากกกกก 🙂

    โอ๋…..โอ๋ เค้าล้อเล่นน้า เจ้าก้อนดิน


  27. ถ้าเราไม่ติดไปผ่าตัดนะ เราจะต้องเขียนใบสมัครเป็น1ในนั้นให้ได้เลย
    ถ้าฝันที่เรามี intersectกัน
    สักวัน เราคงได้รู้จักกันแน่นอน…

    มีความสุขกับความฝันของทุกคนน๊า…

  28. van der-LHing Says:

    – โอ้ยย น่ารักจังง ..

    – ฝันให้ไกล ไปให้ถึงงง ..

    – ; ] ..

  29. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    พี่เอ๋คะ

    เห็นรูปคนอื่นสวยๆแล้วก็กลัวใจพี่เอ๋จริงๆว่า จะหารูปไหนมาใส่ให้จิตร (ซึ่งถ่ายก็ถ่ายตอนกลางคืน และรู้สึกว่าถ่ายไปครั้งเดียวเองมั้ง สงสัยกลัวเปลืองเมมโมรี่ (รัก หลอน55))

    ถ้ามันดูไม่ดี ใส่แค่ชื่อกับข้อความก็ได้นะพี่ ส่วนรูปเว้นไว้ จิตรไม่น้อยใจหรอกว่าตัวเองไม่มีรูปเหมือนคนอื่นเขา อนุญาตนะ เพราะถ้าใส่ไป เกรงใจคนที่เข้ามาเห็นน่ะ ฝันร้ายแน่นอน โดยเฉพาะคนที่กำลังตามหาฝัน อาจล้มคะมำฝันหลุดมือ

    ถือว่าช่วยๆกันนะพี่ ถ้าจิตรเขียนอะไรให้พี่เอ๋ไม่พอใจ อาย น้ำตาเอ่อจิตรขอโทษ (เริ่มกลัวว่าจะถูกเอาคืนละ55) วันพรุ่งนี้พี่เอ๋อยากกินอะไรหรือเปล่า เดี๋ยวจิตรซื้อไปฝากน้า(ติดสินบนเจ้าพนักงาน 55)

    ใครก็ได้ช่วยด้วย กลัวพี่เอ๋ขึ้นมาซะงั้น(ตอนนี้มากกว่ากลัวคาวี อิๆ พี่เอี้ยงเรารู้กัน)

  30. lomosinbad Says:

    เหมือนอยู่ในฝันของแต่ละคนเลยครับ

  31. พลอยอีค่อน Says:

    โหยพี่เอ๋ ไม่อยากจะดูรูปตัวเองเลยอะ คงเป็นหน้าตอนฮาก๊ากอยู่แน่ ๆ เลย
    จริง ๆ ความฝันพลอยยังมีอีกเยอะแยะเลยอะ
    แต่ตอนที่สัมภาษณ์มันตื่นเต้นน นึกอะไรไม่ออกเลย ฮ่า ๆๆๆๆ

  32. เจน Says:

    เอารูปไปลงใน photobucketแล้วเน้อ ไปดูกันได้จ้า
    UsernameกะPasswordตามที่ภูมิแจ้งไว้นะ

  33. ketchup Says:

    โฮะๆๆๆๆ

    รูปเราดูดีเหมือนกันน่ะเนี่ย
    ฮาฮาฮา

    ความฝันคือสิ่งสวยงาม*

  34. ztiicke Says:

    ไปหนายกันมาอะคะ

    ติ๊กก้อมีฝันนะ

    ติ๊กอยากเป็นภรรยาทหารอากาศ

  35. grappa Says:

    อ่านเพลินเลยเอ๋ รอตอนต่อไป

  36. ลิลลี่ๆๆ Says:

    อยากดู พลอยๆๆ

    วิวส๊วยสวย

  37. khun_aut Says:

    วงการนักล่าฝันตามทีวี เห็นแล้ว คงได้(แง่)คิด
    การไล่ล่าความฝันของน้องๆ แม้น่าสนใจ

    … แต่ แค่(เริ่ม)ฝัน ชีวิตมันมีก็”อวน”ไปด้วยความหมาย แล้ว

    กิจกรรมดีมากเลยครับ … ทำอีก ทำอีก

    : )

  38. ป้อง Says:

    พี่เอ๋ ถ่ายป้องมาไม่หล่อเลย

  39. tatopkungba Says:

    ความฝันของแต่ละคน แตกต่างกันมา เลยล่ะคั้บ 🙂


  40. วันที่พี่ๆ สัมภาษณ์ ผมจำได้ว่าบอกหลายๆ คนว่าชอบเมฆที่อยู่รอบๆ ดอยเชียงดาวมากเลย

    เป็นครั้งแรกที่เด็กกรุงอย่างผมได้มีโอกาสเห็นปุยเมฆในระดับที่อยู่ใกล้กับพื้นดินมาก เหมือนจะสามารถคว้าเอามาเล่นได้

    ยิ่งมาเจอคำถามเรื่องความใฝ่ความฝันนี่ ยิ่งทำให้รู้สึกได้ว่า บางที ความฝันของพวกเราก็อยู่ใกล้ความจริงกว่าที่คิด เหมือนที่เมฆบนท้องฟ้าก็ไม่ได้ห่างไกลจากพื้นดินเลย
    สำคัญที่ว่า เราจะออกแรงคว้ามันมากเท่าไหร่ ก็แค่นั้น

    จะว่าไป ชักกลัวๆ ความฝันของตัวเองเหมือนกันนะครับเนี่ย
    กลัวว่าอีก 10 ปีให้หลัง พอเจอทุกคนอีกครั้ง กลายเป็นว่ามีแต่เราที่ฝันยังไม่มีเค้าว่าจะเป็นจริง

  41. pongx2 Says:

    ชอบจัง
    การเป็นนักเล่าเรื่องที่ดีนี่น่าท้าทายมากๆเลย

  42. Yii Says:

    ใช่แล้วฮิม ความฝันคือสิ่งสวยงาม
    เป็นกำลังใจให้นะไอน้องฮิมมมมม
    เป็นไงบ้าง บอกกล่าวกันบ้างนะฮิม

  43. เตย Says:

    อิจฉาคนได้่ถ่ายรูปแบ็คกราวน์สวยจัง

  44. Ploy la-oon น้องคณะ ^^ Says:

    ลิงลี่ เราไม่ได้สัมภาษณ์ตรงนั้นอ่ะ เสียดายๆ รูปเราคงออกมามืดๆ 55 -..-“

  45. May* Says:

    น้องภูมิ..อย่าพูดคำว่าหน้าเหียกสิ..มันเข้าเราด้วยง่า
    น้องป้อง..ป้องโทษว่า พี่เอ๋ถ่ายป้องไม่หล่อหรอ
    พี่ว่าน่ารักดีออก กำลังอมยิ้มพริ้มละไม ฮ่าๆๆๆ

  46. Nana Says:

    …แคร์เห็นรูปตัวเองแล้วตกใจมากกว่า…น่ากัวจัง….
    ………แต่ดีจังได้ฟังความฝันของทุกคน….

    …พวกเรามาสู้และก้าวไปพร้อมกันเพื่อทำความฝันของเราให้เป็นจริง…^ ^…lสู้ๆ

  47. ยิ้ม *_~ Says:

    ถ้ารูปยิ้มออกมาน่าเกลียด แล้วเรตติ้งตกจะทำงัยดีล่ะเนี่ย

    ลุ้นๆๆ รูปเราท่ามกลางความสลัวในคืนนั้น

    แต่เราว่าอารมณ์รูปทุกคนดูสุขใจ นัยน์ตาเหมือนคนมีฝันจริงๆเลยล่ะ

  48. นิ้วกลม Says:

    ปอนด์ > เดี๋ยวของปอนด์ก็จะตามมา วิวตอนดึกก็สวยไปอีกแบบ สวยแบบสั่นๆ

    ตาล > วิวสวยจริงๆ ต้องขอบคุณจิตรกับจอมที่บอกพวกเราให้เปลี่ยนมานั่งคุยกันที่นี่ จะเห็นว่าแสงมันค่อยๆ เปลี่ยนจากแสงขาว เป็นแสงน้ำเงิน ถ้าดึกกว่านั้นจะเริ่มไม่เห็นบดินทร์แล้วนะเนี่ย

    อีชบา > แล้วของอีชบาล่ะ กริ๊ก

    หมูจิ๊บ > อืม วิวสวยอย่างกับสวิสฯ

    โย๊ะ > ตอนเราโพสต์ก็เอ่อๆ แฮะ ควันหลงจังไม่จาง โย๊ะสู้ๆ นะ

    นาย > บางก็ไม่ใช่เราที่เดินเข้าไปหาความฝัน บางครั้งความฝันมันก็เดินเข้ามาหาเรา เราคิดว่างั้นนะ

    จิตร > เบียร์พูดประโยคนี้กับเราบนรถไฟขากลับ เราจำได้ว่าไม่ได้ตอบ ถ้าเบียร์เข้ามา ขอตอบด้วยประโยคเดียวกับนายนะ

    หนุน > บรรยากาศดีมากๆ ครับ เชิงดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่ครับ อากาศก็ดีมากเลย

  49. นิ้วกลม Says:

    พี่เอี้ยง > จริงๆ แล้วพี่เอี้ยงสวย แค่วิว (ข้างหลัง) มันสวยเกินไปเท่านั้นเองครับ ฮ่าฮ่า

    ปอนด์ > นี่ยังไม่มี “วิว” เลยนะเนี่ย ไหงพูดถึงวิวกันไม่หยุดหย่อน วิวจะเป็นนางงามมิตรภาพไหมหนอ หลังจากที่ปอนด์ได้นางสาวไทยไปแล้ว อ้อ ว่าแต่ ใครเป็นขวัญใจช่างภาพน้อ

    หัวยุ่ง > เพี้ยง! (ด้วยคน)

    ซายด์ > อยากให้ได้มาแชร์ความฝันกันจัง

    เม > เราก็ได้พลังมาจากฝันของทุกคนเหมือนกัน จะไม่ลืมเรื่องโรงหนังของเม รวมถึงบ้านที่เชียงใหม่ของเบลล์ ซึ่งน่าจะตั้งอยู่ใกล้ๆ ร้านขายยายเพลงแจ๊สของบดินทร์ ว่างๆ ก็ฝากขับรถขึ้นไปเยี่ยมปี๊บสังกะสีและต้นจามจุรีกันด้วยนะ

    เม > (อีกที) จริงๆ แล้วพยายามเก็บความเป็นตัวตนของแต่ละคนมาทางท่าทางและแววตา บางคนก็กดหลายรูป บางคนก็รูปเดียว อย่างแช่ม-เราอยากเห็นเหล็กดัดฟัน หลายคนที่อยากได้อารมณ์จริงจัง อย่างกิ๊ก, นัตตี้, ท่านนายกฯ ส่วนน้องๆ วัยเยาว์ก็อยากได้อารมณ์เยาว์วัย (เพราะอีกหน่อยจะไม่มีแล้ว) ลองสังเกตว่าหนุ่มสาวจะมีอารมณ์ฝันกันทุกคนนา รวมทั้งเมด้วยน่ะแหละ

  50. นิ้วกลม Says:

    บีม > เห็นด้วยว่าพี่เอี้ยงได้อารมณ์นักเขียนมากๆ สีผ้าคล้องคอก็แมตช์กับสีท้องฟ้ามากๆ เราก็ชอบรูปเจนรูปนี้นะ ดูมีเรื่องเล่าเยอะ ฮ่าฮ่า ฮิมก็ได้ตามบุคลิก ส่วนนานานี่ถ่ายตอนกำลังทำหน้าสะใจหลังจากที่ได้เสียบเราไปแล้วเรื่องไม่ยอมล้างจาน ฮึ่ม!

    ปอนด์ > โอว ออฟฟิศอะเดย์มีหนมเข้าทุกวันเลย ไว้แวะไปกินด้วย

    ฝันกลางวัน > เขียนสวยจังครับ

    เปิ้ล > ฝันตอนกลางคืนเป็นฝันท่ามกลางเสียงกบระงม ก็ขลังไปอีกแบบนะ

    อูม > เดี๋ยวจะเอาฉากมืดๆ มาแปะในเร็ววัน รอลุ้นว่ามันจะงามประมาณไหน

    ภูมิ > เรากลับว่ารูปภูมิเหมาะกับภูมิออก จริงจัง ขึงขัง มีพลังแห่งนายกฯ

    เจน > เรามักจะมองรูปตัวเองอย่างตั้งใจมากกว่าเวลาที่มองคนอื่นเสมอเลย แถมเราก็มักจะมี “ภาพ” ของตัวเองไว้ในใจ บางทีก็เป็นภาพเวลาที่เราส่องกระจก แต่เวลาเราส่องกระจก เรามักจะปั้นหน้าจ้องตัวเอง (หรือเราเป็นคนเดียวหว่า) พอมาดูภาพถ่ายก็เลยชอบรู้สึกว่า ไม่ค่อยใช่ ไม่ค่อยสวย (อันนี้เราก็เป็น) แต่จริงๆ แล้ว เราว่าธรรมชาติดี เห็นไหม บีมยังบอกว่าเจน โอเปร่าเลย ฮ่าฮ่า เราอยากมีรูปนั่งพ่นความฝันตรงนี้บ้างเหมือนกัน : )

  51. นิ้วกลม Says:

    ภูมิ > เอ้า ไม่ต้องแย่งกันครับพี่น้อง เดี๋ยวจะส่งรูปตัวเองเข้าประชันด้วยคน

    ยิ้ม > ฮามากกกกกกกกกกกกกกกก นั่งอ่านแล้วขำ ฮ่าฮ่า ยาดอง ยาดอง แล้วของยิ้มต้องจิบอะไรดี

    ลูกเป็ด > มีคนเขียนทฤษฎีความรักมาให้เราว่า คนเราจะรักกันได้ ต้องมีการปฏิสนธิกันทางความคิด และถ้ามันมีส่วน intersec กัน เราจะรักกัน เราชอบทฤษฎีนี้นะ

    หลิง > : ) เช่นกัน

    จิตร > คนที่เรากดรูปเดียว เพราะพอกดแล้วมันได้เลยน่ะ คนที่กดหลายรูปเพราะบางทีมุมไม่ได้ รูปสั่น ยิ่งตอนกลางคืนก็ยิ่งต้องกดบ่อย คนที่ถ่ายไปเกือบสิบรูปแล้วก็ยังไม่ได้เลยคือ น้องพลอยอีค่อน ถ่ายจนเม็มจะเต็มก็ยังไม่รอด ป้าแกเล่นหัวเราะไม่หยุด หัวสั่นอย่างกับหนังชัตเตอร์ สุดท้ายเลยยอมแพ้กันไป จิตรนั่งนิ่งราวกับวิปัสนา รูปเดียวก็อยู่แล้วน้องเอ๋ย อ้อ ส่วนเรื่องขนม แค่มาก็อิ่มแล้ว (ฮิ้ว)

    โลโม่ซินแบด > อืม…ใช่ครับใช่

    พลอยอีค่อน > พลอยไม่ต้องรอดูรูปตัวเองเลย หัวเขย่าตลอด คือคนถูกถ่ายก็หัวเขย่า คนถ่ายก็มือเขย่า นึกว่าเมากัญชากันทั้งวง จำความฝันที่มาบอกกันบนรถไฟได้ ว่าอยากช่วยหมาจรจัด ถ้ามีอีกก็บอกกันที่นี่หรืออีเมลมาก็ได้ อ้อ ทุกคนครับ หากอยากเพิ่มเติมอะไรที่ลืมพูดไป เมลมาบอกกันได้นะครับ คำให้การของคุณจะถูกนำไปใช้ประกอบการเขียนนะครับ (ระหว่างอ่านที่หัวเขย่าอยู่รึเปล่าพลอย)

  52. นิ้วกลม Says:

    เจน > ขอบคุณสำหรับรูปครับ

    ฮิม > เห็นด้วยกับประโยคสุดท้าย แถมให้อีกอย่าง “มีพลัง” ด้วย

    ติ๊ก > เรามีเพื่อนทหารอากาศ เอา msn ไหม ฮ่าฮ่า

    kruth > : )

    grappa > พี่แป๊ดรออ่านตอนเป็นเล่มด้วยนะครับ อยากเขียนจัง

    ลิลลี่ > อยากดูพลอยไหนหรือ

    khun_aut > ผมได้รับอะไรมากมายเลยครับจากกิจกรรมครั้งนี้ ได้คิดว่ามันขึ้นอยู่กับผู้จัดน้อยมาก แต่มันจะดีหรือไม่ดีนั้น กิจกรรมมันขึ้นอยู่กับผู้เข้าร่วม ซึ่งครั้งนี้เพื่อนที่มาร่วมด้วยช่วยกันส่งพลังถึงกันมากมายเลยครับ

    ป้อง > มันขึ้นอยู่กับ “แบบ” เหมือนกันนะน้องนะ

    tatopkungba > ผมนั่งฟังความฝันเพลินใจมากเลยครับ และเก็บมันไว้แกะออกมาดูเวลาตัวเองซึมๆ ได้อีกนานเลย

    ภูมิ > เขียนดีจัง สมเป็นท่านนายกฯ

    แป้ง > ตอนแป้งเล่าเรื่องในวงล้อมความประทับใจก่อนที่เราจะไปหย่อนปี๊บทรงจำนั่นก็สวยดีออก เรื่องที่เขียนมาในสมุดบันทึกของเราก็ดีออก รอฟังเรื่องที่จะเล่าอีก ไม่ว่าจะเล่าผ่านโฆษณา หรือหนังก็ตาม

  53. นิ้วกลม Says:

    ยี่ > ความฝันสวยงาม แล้วรอยขีดบนข้อมือสวยไหม เห็นขีดไปซะเยอะ

    เตย > รอดูรูปตัวเองในความมืด ฮ่าฮ่า พวกนี้อาจจะอิจฉาเตยบ้างก็ได้

    พลอยน้องคณะ > ไม่ต้องห่วง คืนนั้นพลอยยิ้มกว้าง สว่างในความมืด

    เม > อ้าวอ้าว มาจีบน้องเขาออกหน้าไมค์อย่างนี้เลยเหรอ

    นานา > รูปนานาไม่น่ากลัวเลย แต่คำพูดของนานาสิ น่ากลัว รอยแผลยังบาดลึกอยู่เลยนะน้อง!

    พี่ก้อง > ในเล่มต้องเท่ขึ้นไปอีกครับพี่!

    ยิ้ม > เห็นด้วยกับยิ้ม คิดว่ารูปยิ้มก็จะมีแววตาแบบนี้เหมือนกัน แม้ว่าจะปรือๆ ไปบ้าง เพราะตอนนั้นมันก็เกือบเที่ยงคืนแล้วนี่

    ปล. เรานั่งฟัง “ไฟล์ความฝัน” ที่พี่ก้องไรท์ใส่แผ่นมาให้แล้วอิ่มใจดีจริง จะเก็บความฝันของทุกคนไว้ในเล่มนะครับ หากวันไหนเหนื่อยๆ จะได้มาเปิดดู และหวังว่ามันจะ “กระเพื่อม” ไปถึงเพื่อนๆ ที่ได้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านด้วยครับ

    “แรงบันดาลใจกระเพื่อมถึงกันเสมอ”

  54. ปุ้ม Says:

    พูดอยู่คนดียวเลยนะ ซะยาวเยียด นิ้วกลม

  55. นิ้วกลม Says:

    ปุ้ม > ไม่ได้พูดคนเดียวหรอก เพื่อนเพียบเลยล่ะ!

  56. Nana Says:

    พี่เอ๋…พวกหนู 4 คน (ทั้งป้อง ฮิม แคร์ พลอย) รวมทั้งพี่วิว…จะร่วมกันเปิดธุรกิจนะ…ฮ่าๆ…..อย่าลืมใช้บริการ

  57. นิ้วกลม Says:

    ธุรกิจอะไร ออกแบบอะไรกันหรือน้องสาว?

  58. antz Says:

    ชอบชื่ออย่างแรง….

    ถ้าเอารูปขึ้นเพื่อให้หายคิดถึงกัน….แอ๊นท์ว่าพี่เอ๋พลาดแล้วล่ะ
    เพราะแอ๊นท์ยิ่งดูยิ่งคิดถึง

  59. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    พี่เอ๋คะ

    จิตรเคยผ่านตาหนังสือรวมนางในวรรณคดีเล่มหนึ่ง สวยเหมือนพี่ปอนด์นี่แหละ(หรือพี่ปอนด์สวยเหมือนเขา ชักงงแฮะ) อยากเจอหนังสือเล่มนั้นอีกจังจะได้รู้ว่า พี่ปอนด์ควรเป็นใครในนั้น แต่อยากให้เป็นนางละเวง เพราะอิเหนาหลงรูปนางละเวง จิตรว่าใครเห็นพี่ปอนด์ ไม่ใช่หลงแค่รูป แต่จะหลงเสน่ห์ทุกอย่างเลยล่ะ จิตใจงามสมกับรูปเล้ย จริงๆนะ(เอ่อ น้องภูมิ พี่ก็เรียนมานาน หากเอาตัวละครคนละเรื่องมารวมกันช่วยแก้ไขให้พี่ด้วย ขอบคุณค่ะ)

    เมื่อพี่ปอนด์เป็นนางในวรรณคดี น้องวิวเป็นนางงามมิตรภาพ น้องแพร(นานา)ก็ต้องเป็นขวัญใจช่างภาพค่ะ เพราะว่าตอนนี้หลับตาลงทีไร นึกภาพน้องเขาหัวเราะ(พวกพี่สามคน)อยู่เสมอ น่ารักและเป็นธรรมชาติมาก เคยยุให้ไปประกวดมิสทีนไทยแลนด์(เอ่อ ความสูงอาจไม่ถึง)ก็เลยให้มาเป็นขวัญใจช่างภาพ(วีดีโอ)ไปก่อนน่ะค่ะ

    พี่กิ๊ก
    ขอบคุณสำหรับ “ยาใจ”(ไม่อยากใช้คนจน เพราะก็พอมีพอกิน อย่าว่ากันนะ55) เย็นนี้ทำตัวให้ว่างพวกเรามีอะไรให้แทนคำขอบคุณ

    นานา
    พวกหนูจะสร้างธุรกิจร่วมกัน พวกพี่ๆป้าๆก็แอบคิดอย่างหนูเหมือนกัน แต่เป็นธุรกิจวงดนตรีที่จะช่วยซัพพอร์ทพี่เอ๋เวลาที่ร้องเพี้ยน นำโดย พี่แอน พี่เอี้ยง พี่เปิ้ล พี่ณีย์(อันนี้ยังไม่ได้ส่งเทียบเชิญ เชิญตรงนี้เลยนะคะ) แล้วก็พี่

    เราอยากใช้ชื่อวงกลม แต่เกรงจะทำให้หนังสือพี่เอ๋และชิงชิงดูไม่งาม เลยว่าจะเปลี่ยนเป็น “วงกบ” ประตูหน้าต่างอะไรอย่างเนี่ย คืออยู่ในแวดวงสถาปัตยกรรมเหมือนกัน พวกเราสร้างบ้านสร้างเรือนไม่เป็น เน้นสร้างเสียงหัวเราะและความฮา ตอนนี้ ฝาปี๊บขนมมีประโยชน์แล้วเพราะพวกพี่จะเอามาตีหัวกันเวลาเล่นมุข ปี๊บที่คลุมหัวพี่ก็จะเอามาเคาะแทนกีต้าร์เพราะว่าเล่นไม่เป็น

    เพลงที่วางไว้มีสองเพลง พี่เอี้ยงกับพี่เนื่องจากอยู่โซนเดียวกันขอโชว์ “สาวลาดพร้าว” ส่วนที่เหลือว่าจะร่วมร้องด้วยกันคือเพลง “ซำบายดีที่คานทอง” งานนี้ขอโทษที่ไม่อาจรับพวกหนูๆมาร่วมวงกบกับพี่ๆได้ (พี่เอี้ยงบอกว่าเป็นวงดึกด้วยนอกจากเป็นวงกบแล้ว 55) เพราะว่าพวกหนูยังอยู่ในระยะลูกอ๊อด อีกสิบปีไม่แน่ ถ้าสนใจพี่จะเปิดใจรับเข้าวงนะจ๊ะน้อง อิๆ (แต่ถ้าอยากเป็นหางเครื่อง โชว์ได้หน้าเวทีที่พวกพี่ทำการหลอกหลอนจ้ะ)

    พี่ณีย์
    ถ้ามารวมวงกัน อย่าว่าแต่เค้กกับคุ้กกี้ ลูกพรุน ลูกพลับ โอโจ้(หรือไอโจ้หว่าไม่เคยกิน)ก็จะซื้อให้กินหมดเลย พี่เอี้ยงบอกพี่ณีย์เสียงดีมาก(แอบได้ยินตอนร้องเพลงในห้องน้ำ ส่วนแอบอย่างอื่นไหมพี่เอี้ยงไม่ได้บอก) รบกวนมาเป็นนักร้องนำ “วงกบ”ของเราหน่อยนะคะ เนื่องจาก จิตร เอ้ย แก้ม เดอะสตาร์(จากทริปถั่วงอก) ยังไม่ได้ไปเข้าคอร์สเรียนร้องเพลงเกรงว่าเพื่อนร่วมดาวถั่วงอกจะหูแตกตายซะก่อนน่ะค่ะ 55

    โดม
    เออ ตอนนี้ก็วูบๆเหมือนกัน ไม่รู้ว่าสารอาหารไม่พอ หรือว่านอนไม่พอแล้วความดันต่ำ นั่งดูอาการตัวเองบ่อยๆ แต่นายต้องไปบำเพ็ญประโยชน์ ต้องไปนอนและพักผ่อนบ้าง รู้ไหมทำบุญแล้วตัวเองป่วย มันจะไม่ได้บุญ (เออ คือฉันเป็นแล้วไง เลยมาเตือน แป่ว)

    พี่เอ๋(อีกรอบ)
    นั่งนิ่งราวกับวิปัสสนา วิปัสสนาไม่ได้แปลว่านั่งนิ่ง ถ้าจะใช้แนะนำว่าควรเป็นทำสมถะดีกว่าค่ะ สมถะเป็นฐานของวิปัสสนา สมถะที่เราคุ้นเคยมี นั่งสมาธิ เดินจงกรม ดูท้องพองยุบ แบบนี้ค่ะ ความต่างคือ สมถะทำให้ใจได้พักผ่อน แต่วิปัสสนาทำให้เราเห็นความจริง ถ้านั่งนิ่งควรใช้สมถะแต่ตอนตอบพี่ๆจิตรใช้วิปัสสนา(คือต้องใช้สมาธิสูงมากแต่ก็ไม่รอด ตอบแล้ววิตกจริตว่าตัวเองตอบไม่ดี 55)

    พี่อธิบายให้จิตรรู้สึกสบายใจขึ้นมากแต่การนั่งนิ่งไม่ได้แปลว่าจะดูดีเท่ากับการสั่นไหวอย่างชัตเตอร์ แปลกดีทำไมคนอื่นหัวเราะ ส่วนจิตรเคร่งเครียดจัง (หรือว่ากลัวใครบางคน55) เอาเหอะ คงไม่มีอะไรน่ากลัวกว่านี้แล้วล่ะมั้ง ถ้าดูชัตเตอร์ได้ ดูสี่แพร่งได้ ก็คงดูจิตร นางนากได้ล่ะพี่ 55

    แป้ง
    นอกจากฝันของแป้งจะสวยแล้ว ภาพของแป้งยังสวยมาก เราถ่ายรูปกับแป้งมา อยากยกตำแหน่งเดอะสตาร์ให้(คือตาสวย เป็นประกายวิบวับ เดี๋ยวส่งรูปให้ดู ถ้าไม่กลัวภาพพี่) ขนาดนั่งก้มหน้าเขียนหนังสือ ไม่เห็นหน้าเห็นแต่ผม ยังดูเท่ห์เลย (คือไม่ได้คิดว่าไม่ใช่ผู้หญิงนะแต่เป็นผู้หญิงเท่ห์ๆ) คือดูดีมากอะ มายกแขนเห็นด้วยกับนานาว่า แป้งนิ้วสวยกว่าใครบางคน(อย่างแรงด้วย)

    ป.ล.ถ้าอยู่มูลนิธิแล้วเจอพี่หนูหริ่งฝากสวัสดีงามๆ ถ้าเจอพี่โจ้ ฝากถามด้วยว่าสบายดีไหม ขอบใจจ้า

    ป้องครับ
    พี่ถ่ายภาพป้องมาและคิดว่าน้องต้องพอใจกว่าที่เจ้าบ้านลงให้ ขอเวลานิด เดี๋ยวจะส่งให้ดูจ้า

    แช่ม
    พี่ก็ชอบผมหน้าม้า ฟันเหล็กของหนู ไปดูรูปที่บล็อกพี่จอม โอ พี่จะหาตำแหน่งอะไรให้หนูดี “นางงามหมอแข่ว”(นางงามหมอฟัน)ดีบ่ เพราะความฝันของหนูคือการเป็นหมอฟันแถมอยากไปทำที่ประเทศลาว ประเทศที่เขายังพัฒนาได้ไม่ดีเท่าเราอีก พี่จะจัดโหมดให้หนูอยู่กับพี่ขวัญ คือนอกจากจะเป็นนักล่าฝันแล้วยังเหมาะกับเป็นนักดื่มกินอุดมการณ์ด้วย(ขวัญอยู่ไหน คิดถึงขนาด)

    ถ้าหนูไปลาวเมื่อไหร่ พี่ขออาสามีส่วนช่วยด้วยนะจ๊ะขอไปเป็นล่ามให้หนู ภาษาลาว พี่ถนัด อย่างแรงนิ

    ยิ้ม
    ถ้ารูปที่พี่เอ๋นำลงทำให้เรตติ้งตก วานบอก เรามีวิธีช่วยให้เรตติ้งกระฉูดแต่เป็นวิธีไหน ขอบอกยิ้มด้วยตนเอง 55

    ยี่
    ถ้ารอยขีดบนข้อมือของยี่สวยแค่ไหน เราจะนึกถึงขั้นกว่าบนข้อมือพี่เอ๋นะ เราว่า มันคงสวยและงามกว่าที่อยู่บนมือยี่เยอะเลยล่ะ(ขอบคุณขวัญที่เล่นเก่งมาก)

    พี่เจน
    เห็นถ่ายรูปหลังใครมาไม่รู้ วานบอกนางแบบด้วย ทีหลังหวีผมซะก่อนมาเข้ากล้องนะ (เห็นแล้วสะเทือนใจเจ้าของอย่างแรง ข้างหน้าว่าน่ากลัวแล้ว ข้างหลังไม่แพ้กัน) หัวยังกะงูเก็งก็อง 55(มีใครแอบถ่ายแบบนี้อีกไหมเนี่ย อย่าเอามาลงนะ กลัว)

    เบียร์
    พี่เอาจริงนะ ถ้าได้มาอ่าน พี่เขียนให้เบียร์ว่า “ได้ยินชื่อเบียร์อยากกินไฮเนเก้นท์ด้วยกันว่ะ” เบียร์ชวนพี่ว่า”กินไหม” พี่บอก ถ้าน้องกล้าพี่ก็กล้า จะยอมผิดศีลมากินด้วยวันหนึ่ง(เสียดายเบียร์ไม่กล้า กลัวบาปหรือกลัวพี่เมาแล้วรับไม่ได้ 55) วันนี้พี่ขอเปลี่ยนได้ไหม ถ้าน้องเจอฝันบอกกันด้วย พี่จะไปช่วยดื่มกิน(คิดว่าคงเมากว่าไฮเนเก้นท์มั้ง อิๆ)

    สำหรับใครที่พลาดฉากภูเขาแห่งความฝัน ถ้าจอมใจโปรดักชั่นสามารถยื้อยุดฉุดตะวันได้เราคงจะยื้อไว้ให้ทุกคนได้มานั่งกัน รวมถึงแบตกับเทปที่ไม่มีวันหมดเพื่อจะได้จดทุกคนลงในเมมโมรี่ด้วย แต่เราก็ทำไม่ได้

    ขอเป็นตัวแทนบริษัทจอมใจโปรดักชั่น ขอสุมา มา ณ ที่นี้โตย

  60. ben Says:

    “ซำบายดีที่คานทอง” โอ้…พี่กลัวเพลงนี้อะจิตร

  61. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    งั้นเป็นหางเครื่องไปละกันพี่เปิ้ลถ้ากลัว55

  62. Nana Says:

    ถูกใจจริงๆพี่จิตร…^_<

    …..พี่จิตรที่บอกว่าหลับตาลงทีไรนึกภาพน้องเขาหัวเราะ(พวกพี่สามคน)อยู่เสมอ…..อันนี้หมายถึง “หลอน”ป่าวค่ะ แฮะๆ

  63. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    ถ้าหลอนนะนานา

    คงเป็น เมมโมรี่ รัก หลอนแล้วล่ะจ้า (พี่พูดโฆษณาให้เขาบ่อยๆเขาน่าจะจ่ายค่าจ้างพี่บ้างนะเนี่ย 55)

    เอาน่ะ ถ้าหลอนแล้วน่ารักแบบนี้ เดี๋ยวให้พี่แอ็นท์ ฝ่ายไอทีทริปออกใบหลอนได้ตลอดชีพให้นะ

    ป.ล.แต่พี่ว่าพี่เอ๋ หลอนหนูมากกว่าใครๆนะ ตอนนี้ถ้าใครมาขอล้างจานให้แกคงแย่งคืนอย่างเอาเป็นเอาตายอะเพราะประโยคที่ว่า “พี่เอ๋..กินข้าวแล้วไม่ยอมล้างจาน” ยังติดใจอย่างไม่มีวันล้างออกจ้ะ 🙂

  64. ขวัญ Says:

    วันนี้เข้ามาไม่เจอใครเลย
    เป็นไปได้ไงอ่ะ…
    ต่างจากสามสี่วันก่อนลิบลับ

    ไปกันแล้วเหรอ ตื่นเต้น! ตื่นเต้น!
    งั้นขวัญจะรอฟัง พี่เอ๋ & แสตมป์ ร้องเพลงฉันจะไป(ดาวหาง)นะคะ
    แล้วพวกเราก็อย่าลืมร้องตามดังๆ ด้วยล่ะ
    คนทางนี้อยากได้ยินมั่กมากกกกก
    และอีกเพลงที่จะขาดไม่ได้เลยยยย

    ++ทฤษฎีสีชมพู++

    …อะไรเป็นของเธอ ก็กลายเป็นอะไรของฉัน
    เราต่างเทสีผสมละลายเข้าด้วยกัน
    คงจะเป็นไปตามทฤษฎีที่เค้าบอกไว้ว่ามัน
    เมื่อสีทั้งสองผสมกัน..
    วันนั้นมันก็จะเป็นสีของเรา…

    พี่เอ๋อย่าลืมชวนนางเอกของเรื่องร้องไปด้วยกันดังๆ เลยน้า
    ขวัญอยากได้ยิน 🙂

  65. สิ Says:

    อ่านแล้วก็หันมามองความฝันของตัวเอง
    อยากจะทำมันให้สำเร็จได้บ้าง

    :]

    พี่เอ๋ ที่คุยเอ็มกันไว้ว่าเวลาถ่ายรูปคนแล้วมีความสุข
    แต่เวลาถ่ายวิวแล้วเต็มอิ่มอยู่ภายใน

    สิจะบอกว่า วันนี้ทั้งมีความสุขทั้งเต็มอิ่มเลย

  66. ชะแร่ม Says:

    พี่จิตร ชมแช่มซะเขินเลย

    ความจริง แช่มเป็นเหมือนพี่เบียร์นะ
    แช่มไม่รู้หรอกว่า ตัวเองชอบอะไร
    ตอนพีก้องถามว่า ชอบทันตะสินะ?
    แช่มตอบไปมั่วมากเลย 55

    แช่มแค่คิดว่า ถ้าจะต้องเป็นหมอฟัน
    เป็นหมอฟันที่ลาวคงสนุกดี เท่านั้นเอง
    ฮาๆ

  67. ปุ้ม Says:

    จ้า พูดกะเพื่อนตั้งหลายคนเลย นะ
    ( ไม่อยากทะเลาะด้วย อารมณ์กะลังแปรปรวน )

    ชิ !


  68. เหอๆๆ ให้กับทุกคอมเมนต์

    พี่จิตร says:
    “อยากเจอหนังสือเล่มนั้นอีกจังจะได้รู้ว่า พี่ปอนด์ควรเป็นใครในนั้น แต่อยากให้เป็นนางละเวง เพราะอิเหนาหลงรูปนางละเวง จิตรว่าใครเห็นพี่ปอนด์ ไม่ใช่หลงแค่รูป แต่จะหลงเสน่ห์ทุกอย่างเลยล่ะ จิตใจงามสมกับรูปเล้ย จริงๆนะ(เอ่อ น้องภูมิ พี่ก็เรียนมานาน หากเอาตัวละครคนละเรื่องมารวมกันช่วยแก้ไขให้พี่ด้วย ขอบคุณค่ะ)”

    ภูมิ says:

    ง่ะ…พี่จิตร อิเหนากะนางละเวงมันคนละเรื่องเลยนิ คนละเรื่องแบบไม่ธรรมดาด้วยนา แบบคนละโยชน์ อิอิ
    แต่ถ้าอย่างพี่ปอนด์เป็นนางละเวงวัฬฬานี่ ใครมาจีบเป็นต้องระวัง นางนั้นเป็นสาวงามยอดนักรบ อารมณ์ประมาณแม่นางอาร์เวนแห่งลอร์ดออฟเดอะริงส์ครับ แล้วก็โดนพระอภัยหลงรูปเน้อ ไม่ได้อยู่เรื่องอิเหนา

    อนึ่ง ภูมิเรียนวิชาวรรณคดีไทยครั้งล่าสุดตอนปี 2 ถ้าผิดก็ต้องขอโทษเช่นกัน เอิ๊กๆ

  69. roundfinger Says:

    ขอบคุณทุกคนที่ไปเยี่ยมเยียนกันในวันนี้ครับ
    แต่มีคนบอกว่า เขาอยากเจอกัน ไม่เกี่ยวกับคอนเสิร์ต!
    แต่ยังไงก็ขอบคุณอยู่ดีครับ : )

  70. หัวกลม Says:

    เค้าก็ปากแข็งไปงั้นน่ะครับ .. ผมว่า ..

    วันนี้แอบได้ฟังไปด้วย .. เจ๋งไปเลย ..

    พี่ทำให้ผมชอบเพลง ผู้ชายที่โชคดีมากขึ้นไปอีก …

    แล้วจะบอกว่า .. วันนี้ ไปจัดรายการ .. เลยเอาเพลงใน Soundtrack ไปเปิดซะหลายเพลง .. ฮ่าๆ .. tribute ให้เลย ..

  71. tani~* Says:

    อยากไปฟังเพลงจริงๆน้า~~

  72. Yii Says:

    พี่เอ๋ :ไหนว่าใครรอยขีดเยอะชนะไม่ใช่เหรอ ฮ่าฮ่า (ยังไม่ยอมแพ้เว้ยยยย)
    จิตร : ถ้าสังเกตดีดี จะรุว่า ระหว่างข้อมือเข้มเข้ม(เป็นแถบบาโค๊ด)ของเรา กะแขนลายก้างปลาของพี่เอ๋น่ะ จำนวนเส้นมันใกล้เคียงกันเอามากกมากกกเลยนะ หุหุ
    ขวัญ:ขอบใจนะที่เอาลัทธิ Spoonnnn มาเผยแพร่ หนุกจัง แต่ถึงยังไงเรากะพี่เอ๋ก็รวมพลังปราบขวัญด้วย ซาลาฟฟฟ สำเร็จ ฮ่าฮ่า
    พลอยแคป: ไม่คิดว่าน้องรักจะสับ..ได้คล่องขนาดนั้น 🙂

  73. เจน Says:

    ฮือๆเมื่อวานอดไปเพราะต้องไปเข้าเฝ้าเสด็จแม่ คิดถึงทุกคนจัง

    ยี่ >ขอบคุณวงไพ่จากตู้ข้างๆ ที่ช่วยให้เราหลับไปพร้อมกับเสียงหัวเราะ (ฝันว่าเข้าไปอยู่ในวงด้วย อิอิ)

    จิตร>คนจิตใจงามอย่าจิตรถ่ายข้างหน้าข้างหลังก็สวย พี่พยายามหามุมที่ขี้เหร่ที่สุดแล้ว หาได้แค่นี้จริงๆอ่ะ ก็คนมันงามน้อ!

    พี่เอ๋>เราชักชอบแล้ว โอเปร่าอ่ะ จะเอาท่านี้ไปใช้ตอนสอบวิทยานิพนธ์นะ

  74. นักเดินทางใต้แสงดาว Says:

    พี่เจน
    โห ว่าที่ดร.พูดจาหวานเคลือบน้ำตาลได้ขนาดนี้เลยเหรอ อยากบอกว่าแม้ไม่ต้องใช้ท่าโอเปร่า วิทยานิพนธ์ของพี่ก็ผ่านค่ะ (ความจริงแล้วจิตรไม่ชอบถูกถ่ายรูปเลยไม่ว่าจะถ่ายด้านหน้าหรือด้านหลัง)เอ่อ ถ้าจะถ่ายภาพแนวทดลองแนะนำว่าไปถ่ายนานา พลอยละอ่อน วิว พี่ปอนด์ อะไรอย่างนี้ดีไหมคะ ถ้าจะมาทดลองความขี้เหร่ที่น้อยที่สุดของจิตร พี่เจนคิดผิดแล้ว คนนี้ล่ะเยอะเลย 555 ของามภายในอย่างเดียวได้ไหมคะ ภายนอกคงงามไม่ทันแล้ว เอิ๊กส์

    ภูมิ
    พี่มั่วจริงๆ คือรู้นะว่าจะผิด แต่ก็อยากเขียน ขอบคุณที่มาให้ข้อมูล หนังสือเล่มนั้นพี่เจอสมัยม.ปลายมั้ง จำไม่ได้แล้ว พี่ไม่รู้ว่าพี่ปอนด์รบเก่งไหม แต่เรื่องมีเสน่ห์ ไม่ผิดตัวแน่นอนจ้ะ

    ยี่
    แต่เราคิดว่าพี่เอ๋ต้องมากกว่า เราไปยืนดูเล่นกันแป๊บนึง พี่เอ๋โกงเปล่าหว่า เห็นรีบแย่งเหรียญตรงกองกลางอย่างเร็วอะ แต่พี่เขาก็มาอวดเหมือนกันนะว่า เล่นสลาฟแล้ว ขวัญแพ้เขา ภูมิใจมากเสียงพูดน่ะ

    ขวัญ(เชิงดอย)
    เราไม่เห็นขวัญมาเม้นต์เลย ถามพี่แอนพี่แอนบอกว่า ขวัญมาอ่าน นี่เป็นแผนล่อขวัญออกจากดอย(เย้ย ไม่ใช่ๆ)เป็นแผนให้ขวัญมาเม้นต์ให้เราอ่านกันบ้าง เราคุยกันอยู่ที่โต๊ะก๋วยเตี๋ยวว่า ป่านนี้พี่หมอ ขวัญ และคนอื่นๆคงกำลังเม้นต์รอเรา ส่วนพวกเราตัวเป็นๆเล่นคุยกันดังลั่นหน้าปากซอยเอกมัย 19 เล้ย

    แช่ม
    เมื่อวานไม่ยิ้มเห็นฟันเหล็กให้พี่เลยนะ บอกคิดถึงกันแต่แอบหนีกลับก่อน 55 อย่าให้พี่ว่าง พี่จะไปขอนแก่น (ป.ล.พี่ชอบฟังเพลงของวงขอนแก่น มีเพลงประวัติศาสตร์ของพี่อยู่ในอัลบั้มกรุงเทพฯสองเพลง ตอนนี้หาซื้อแผ่นอยู่ยังไม่เจอซะที) พอดีรู้จักกับพี่ที่ขอนแก่นอยู่หลายคนเหมือนกัน บอกไปหรือยังเอ่ย

    พี่เอ๋
    เพลงแรกก็เพี้ยนเลย 55 แต่จิตรว่าได้ความสดและกล้าดีนะ หุๆ(ชมๆ) แม้จะโดนต้นไม้บังหน้าพี่ไปตั้งครึ่ง โดนประตูบังหน้าพี่แสตมป์ไปซะเกือบมิด แต่ได้ยินเสียงเพลงชัดเต็มสองหู (เสียทีเวลาพี่สองคนพูดกันมันเบามาก ไม่รู้ว่าพูดอะไร)เพลงหมดเร็ว เพราะว่าลืม “พรหมลิขิต”ของพี่แอน กับเธอสงบล่ะมั้งพี่ 55 อ้อ ขวัญก็ไม่ได้ฟังเพลง ฉันจะไปดาวหางด้วย ครั้งหน้าคงได้ฟังเพลงที่ขาดๆไปนะคะ 🙂

  75. ((@_@))..** pond... Says:

    วันนิ้วเเบนด์ …. ดีใจจังที่ได้มาเจอกันอีก

    เเล้วใครได้ดูพี่เอ๋บ้างป่าวเนี่ย มัวเเต่ถ่ายรูปกัน 55++ เเต่ก็สนใจอยู่นะ

    เสียดายพี่ก้องติดประชุม ไม่ได้มา เเต่ก็มีน้องๆ หลายคนถามถึงค่ะ

    ในงานพี่อัพก็ฮอตไม่เเพ้พี่เอ๋ มีคนมาขอลายเซ็นเป็นระยะๆ

    ยิ้ม..ถึงไม่ได้มา ก็มีน้ำใจฝากของที่ทำเเบบข้าวห่อวันปลูกป่ามาฝากพี่เอ๋ด้วยเเหละ

    เมื่อวานพี่เเอน..บอกตอนอยู่ป่าเเต่ละคนอีกเเบบนึง

    พอเข้าเมืองสวยๆ กันทั้งนั้นเลย อย่างป๋อ อ.เกาหลีของเรา

    งามจนพลอย ละอ่อน (น้องคณะพี่เอ๋) มิกล้าเข้าใกล้ อิอิ งามขึ้นเป็นกอง

    อาจารย์พี่เเอน ก็สีเเดง สดใสมาเชียวนะคะ ถ้าไปสอนลูกศิษย์ คงเห็นมาเเต่ไกล

    ยี่มาในชุดดำ ดูลุยๆ เเบบเดิม

    พี่เปิ้ลก็น้ำเงินมาเลย พี่ณีย์ก็ยังดู alert เหมือนเช่นเคย อิอิ

    น้องพลอย อีคอน น้องคณะพี่ก้อง อยู่ป่าดูเด็กๆ เข้าเมืองเเล้วดูเป็นสาวเชียวนะ

    วิว เด็กดือเเดง เเก่นๆ ดื้อๆ ในป่า พอเข้าเมืองก็สวยไม่เเพ้กันเลย 🙂

    สรุปว่าพอเข้าเมืองมาดูดีกันทุกคน 55++

    เมื่อวานใครไม่ได้ไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน

    วันหน้าเดี๋ยวนัดไปกันใหม่ได้ค่ะ 🙂 อาสาพาไป รับรองว่าอร่อยจ้า พี่เเอนก็บอก

    ส่วนจิตรได้เเต่นั่งมองตาปริบๆ ดูดน้ำผลไม้ไปคุยไป เเต่ก็ดีเเล้วเนอะกินมังสวิรัติ

    พี่เเอนก็ทำเรื่องน่ารักๆ อีกเเล้ว เซอร์ไพรส์วันเกิดคนนั้นคนนี้

    ขอบคุณภูมิสำหรับหนังสือนะจ๊ะ

    ขอบคุณพี่ณีย์ค่ะสำหรับโอโจ้ เห็นเเล้วทำให้นึกถึงบรรยากาศตอนอยู่เชียงดาว

    ตอนนี้ยังมีโอโจ้ที่ออฟฟิศ ใครหิวก็เเวะมากินได้นะคะ ยังมีอีกเยอะ

    ยินดีต้อนรับค่ะ

  76. เตย Says:

    โอ อ่านคอมเม้นท์ของทุกคน หยั่งกะอ่านนิยายหนึ่งเล่ม

    อยากไปกินก๋วยเตี๋ยวด้วยอะพี่ปอนด์ แง~

  77. เกียง Says:

    รูปสวยครับ ชอบ ๆ
    แดงดีเนอะ
    ขอบคุณมากครับ พี่จิตร จอม
    (ถ้ามีรูปหล่อกว่านี้จะเยี่ยมเลย)

  78. I'm im Says:

    รู้สึกออกซิเจนเพิ่มขึ้น โล่ง โปร่ง สบาย

    ฝันๆๆ

    ฝันไว้หลายอย่าง กำลังพยายามทำให้ฝันเป็นจริง ^ ^

    ป่ะค่ะพี่เอ๋ ไปปลูกต้นไม้กันอีก…….

  79. ((@_@))..** pond... Says:

    ไว้วันหน้าค่อยไปกันใหม่จ้าเตย 🙂

  80. ต้นกล้า Says:

    อยากรู้จังตอนนี้เค้ายังทำหนังสือทำมือกันอีกไหม อยากชวนมาโชว์เป็นไอเดียในรายการ

  81. odigimon Says:

    หวาดดีครับ

    กระผม โอดิจิมอน นะครับ

    เพิ่งว่าง แวะเข้ามา ณ บ้านพักฝากอากาศ ไม่ได้มานานแล้ว

    ขอบคุณพี่เอ๋ ครับ ที่ทำให้กิจกรรมดีๆ แบบนั้นเกิดขึ้น ทำให้อบอุ่น และมีความสุข ดีครับ

    … หวาดดี ทุกๆ คนด้วยนะครับ ไงก้อว่างๆ ไปแวะทักทายที่บ้านผมได้นะครับ

  82. tidti Says:

    บรรยากาศดี๊ดี

  83. ((@_@))..** pond... Says:

    วันนี้หนูวิวเเวะมาออฟฟิศ a book, a day

    ปอนด์กะพี่ก้องได้กินขนมกันอีกเเล้ว อิอิ

    น้องวิว สะดือเเดงทำบลูเบอร์รี่ชีสเค้กมาฝากน่ะจ้า

    อร่อยมากๆๆ มีใครอยากชิมไหมเอ่ย?

    เเม่ศรีเรือนจริงๆ เลย ใครได้เป็นคู่คงโชคดีมากมาย อิอิ

    น้ำใจงามจริงๆ 🙂

  84. ((@_@))..** pond... Says:

    วันเสาร์เตยโทรหาบอกจะมา เเต่เสียดายไม่ได้เข้าออฟฟิศ

    อดเจอเตยเเละอดกินขนมเลย คิกคิก..

    หนูเตยใจดีจะเอาขนมมาฝากปอนด์กะพี่ก้องอีกเเล้ว เย่ เย้..

    ไว้วันหน้ามาใหม่นะจ๊ะเตย มาชิมขนมวิวด้วย 55++

    วิวทำอร่อยๆ จริงๆ นา (ซ้อมไว้ไปทำให้ใครกินรึป่าว อิอิ)

    ดีจังเลย หนูวิวจะทำขนมมาให้ชาวทริปถั่วงอกชิมกันด้วย

    ทริปนี้มีเเต่คนนิสัยน่ารักๆ กันทั้งนั้นเลยเนอะ

  85. 9กระบี่ Says:

    ชอบตอบด้วย
    อยากเป็นวิศวกร
    ที่มีงานอดิเรกเขียนหนังสือ

  86. อ้อ Says:

    ทุกคนมีความฝัน มีความตั้งใจ
    ขอให้ไปให้ถึงฝันที่ตั้งหวังไว้นะค่ะ

    อยากไปเป็นครูบนดอยค่ะ

  87. pizdasy Says:

    จะจัดแบบนี้อีกมั๊ยคะ ???

    ยังเสียดายจนถึงวันนี้
    TwT

  88. antz Says:

    วันนี้เราต้องการน้ำหล่อเลี้ยง…เราแอบกลับมาอ่านบล็อคนี้อีกที…

    มันช่วยได้แหะ 🙂

  89. ((@_@))..** pond... Says:

    เเอ๊นท์กลับมาจากญี่ปุ่นเเล้วเจอกันจ้า

    ทุกคนโชคดีที่ได้มาเจอกัน 🙂

  90. ชื่อ ตู้นะจ้ะ นะครับ Says:

    คือชอบสิ่งที่วนเวียนอยู่ในก้นบึ้ง ที่ได้ถูกเอื้อนเอ่ยผ่านออกมาจากทวารเบื้องบน มากครับ

    อยากบอกว่าชอบมากจริงๆๆ

    และอยากแอบเสนอด้วยว่า แค่อยากอย่างเดียวมันทำไม่ได้หรอกครับ ต้องลงมือทำด้วย
    แล้วก็ทุกคนฝันได้ครับ แต่อย่ามัวแต่ฝัน ตื่นขึ้นมาทำมันให้เป็นจริงเถอะครับ

    ชีวิตแม่งสั้นจะตายห่า จะมัวมาทุกอะไรกันนักันหนาวะ

    โทดทีนะครับท่าใช้คำไม่สุภาพ แต่มันออกมาจากก้นบึ้ง ของผมจริงๆๆขอบคุณครับ

    ปล เราชื่อว่านายตู็นะจ้ะ

  91. นิรนาม Says:

    ชอบของนัตตี้ สุดยอดว่ะ คิดได้ไง^o^

  92. ไม่ Says:

    ผมว่าผมอยู่หอเดีนวกะ นัตตี้นะคับ

  93. คงยันต์ Says:

    ผมเพิ่งอ่าน”หน่อไม้”จบเมื่อวานเอง น่าอิจฉาคนที่ได้ร่วมทริปนั่งรถไฟไปปลูกต้นไม้ใต้ดวงดาวจัง อยากมีโอกาสร่วมกิจกรรมกับพี่ๆ ทั้งพี่ก้อง พี่เอ๋ และพี่อั๊พจังเลย เมื่อไหร่พี่ๆจะมีกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกครับ ผมจะต้องไปให้ได้เพราะความฝันสูงสุดในชีวิตของผมก็คือ…..ได้รู้จักตัวเป็นๆของพี่ๆทั้งสามคน……เฮ้ยลืมไปอีกคน ทริปต่อไปอย่าลืมน้าโหน่ง(อย่าโกรธนะครับที่เรียกน้า ยังดีที่ผมไม่เรียกลุง)ต้องไปให้ได้เลย

  94. มาศ Says:

    ได้มีโอกาส รู้จัก นิ้วกลม เมื่องานสัปดาห์หนังสือเมื่อตอนต้นปี เพราะได้ซื้อหนังสือ”นั่งรถไฟไปตู้เย็น” มาอ่านได้เจอตัวจริงและได้ลายเซ็นต์ มาด้วย พองานมหกรรมหนังสือ คราวนี้ ไปอีก ซื้อมาอีก 3 เล่ม แต่ไม่เจอนิ้วกลม ….
    น้องๆ เขาบอกว่านิ้วกลม อยู่ลอนดอน เขียนเล่ม2 ไงจะรออ่านนะ

  95. ฺฺBB Says:

    เราเองก็มีความฝัน ที่ไม่รู้ว่าจะไปถึงรึป่าว

    แต่ถ้าเราไม่มีก้าวแรก ฝันนั้นคงไม่มีวันมาถึง

    ขอบคุณทุกๆความฝัน ที่ทำให้เรามีกำลังใจในการเดินตามความฝัน


  96. แวะมาเยี่ยมครับ วิวสวยจังครับ

  97. beambongga Says:

    มารูปนี้อีกครั้ง
    ในวันเดียวกันกับในรูปนี้้ เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว
    รื้อฟื้นความทรงจำ
    ^^


  98. คอมเม้นได้ไหมนี่..

    ขอเล่าความฝันด้วยคน จากร้อยล้านพันฝัน ก็มาเจอตรงนี้

    ตอนนี้เปิด”ร้านกาแฟ ตะกั่วป่าโปสการ์ด ” ชื่อก็บอก ที่ตะกั่วป่า

    แต่ก็คงไม่หยุดที่จะฝัน

  99. KA'MEE Says:

    ไม่รู้เหมือนกันนะคะ
    แต่ว่า…
    หน่อไม้ ทำให้ น้ำตาไหล
    หน่อไม้ ทำให้ หัวใจอิ่ม
    หน่อยไม้ ทำให้ มีความสุขกับการทำดี
    แม้ไม่มีใครเห็น
    หน่อไม้ สอนน้องว่า อย่าหยุดฝัน

    ขอบคุณที่มีหนังสือเล่มนี้
    ขอบคุณที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้
    และขอบคุณทุกคนที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้

  100. Nam Says:

    ในนี้อบอุ่นและอบอวลด้วยความฝัน 🙂
    …รู้สึกดีจังง ง 😀


  101. นั่งคุยกันนะบล็อกนี้

  102. นิรนาม Says:

    AEY:)
    nice!!
    listen people talk about dreamsssss

    DUDU in ShangHai


  103. สวัสดีพี่ๆ ทุกคนครับ


ใส่ความเห็น